Ads

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Sốc vì Bụi đời Chợ Lớn bị 'ném đá tổng lực'

Written By Unknown on Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013 | 00:37


Mọi người được xem một "bộ phim chùa" với kinh phí 16 tỷ đồng, doanh thu 0 đồng ở Việt Nam, thế mà các bạn không có phần nào xót xa cho số phận của phim, lại còn chê bai.









Ai nói phim này chẳng có ý nghĩa thì nên xem lại cách xem phim của mình. Bởi theo tôi nhìn nhận thì “Tài Nhớt” là con người đam mê quyền lực bất chấp thủ đoạn, lợi dụng cả bạn thân, bạn gái thì đây là nhân vật điển hình cho loại người chỉ biết đến mình. “Phong Bụi” thì si mê đến không lý trí, cố bảo vệ người thân của mình mà không biết làm sao cho đúng, lại gặp thằng bạn khốn nạn âm mưu hại chết.


Hùng Chợ Lớn chỉ là một mục tiêu thâu tóm, tới lúc nhận ra mình mắc mưu của “Tài Nhớt” thì đã muộn, đã vào cuộc chơi thì phải có hậu quả, nhưng hình ảnh anh này thương vợ gây ấn tượng mạnh trong tôi. Còn nhân vật Lâm thì mê gái và quá non nớt nên bị lợi dụng…


Tất cả những nhân vật trên đã giúp bộ phim khắc họa thành công bức tranh xã hội đen tranh giành quyền lực. Nhiều kẻ máu lạnh nhưng đối với tình thân luôn ra sức bảo vệ lẫn nhau, sẵn sàng hy sinh bản thân mình để che chở vợ con, anh em của mình, phim như vậy mà nói không có tính nhân văn?


Ai cũng muốn có cuộc sống hạnh phúc, nhưng cuộc đời họ lớn lên trong môi trường đó thì họ có thể lựa chọn được gì, chết hay đoàn kết để sống? Theo tôi, đây cũng chính là một triết lý mà bộ phim muốn nhắn nhủ đến cho người xem.


Các bạn được xem một "bộ phim chùa" với kinh phí 16 tỷ đồng, doanh thu không đồng ở Việt Nam, thế mà các bạn không có phần nào xót xa cho số phận một bộ phim mà còn chê bai.


Các bạn bảo phim quá bạo lực, không hướng thiện, không có tính nhân văn và đồng ý việc nó bị cấm chiếu. Vậy cho tôi hỏi: với những người trưởng thành như các bạn, sau khi xem xong bộ phim này, các bạn có cảm thấy hối tiếc thực sự vì tác động xấu của nó đến sự hình thành và phát triển nhân cách của thanh thiếu niên Việt Nam hay không? Hay là chỉ sau một tuần thì các bạn sẽ quên ngay bộ phim giải trí này như hàng trăm bộ phim hành động giải trí khác mà các bạn đã xem?


Các bạn nói nội dung phim ảnh hưởng thế này thế nọ mà cụ thể là ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, thì phải chăng là các bạn không tin tưởng vào con em của mình. Các bạn nên nhớ  hoàn cảnh chỉ tác động vào một phần nào đó vào tư tưởng, vào cách sống. Một con người, tốt hay xấu là dựa vào bản lĩnh của họ trước cuộc sống thôi. 


Tôi cảm thấy bị sốc khi phim chưa bị lộ trên mạng thì nhiều người hô hào ủng hộ nên để phim được công chiếu. Còn bây giờ thì quay lưng, ném đá tổng lực, chê bai nội dung phim kích động...


Tôi thấy thương cảm cho công sức và trí tuệ của cả ê-kíp thực hiện bộ phim này, cho khát vọng làm phim của họ.


Việc gì trên đời cũng vậy, sẽ không có thành công nếu không có những va vấp, thất bại. Vậy nên, tôi chỉ mong sao  Cục Điện ảnh Việt Nam nghĩ thoáng hơn việc "phim phải phản ánh hiện thực xã hội" (trong khi điện ảnh là sản phẩm của trí tưởng tượng) và cho các nhà làm phim cơ hội để thử sức với nhiều thể loại, đề tài điện ảnh hơn.




Đăng nhận xét