Ads

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Sự trùng hợp rợn người về cuộc đời và cái chết của 2 Cố Tổng thống Mỹ Lincoln và Kenedy

Written By Unknown on Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013 | 01:17


Abraham Lincoln và John.F.Kenedy là hai trong số những vị tổng thống nổi danh nhất trong lịch sử nước Mỹ. Một phần bởi vì giữa hai nhân vật này có những điểm giống nhau đến kì lạ...







Hai vị tổng thống có mối liên hệ bí ẩn nhất trong lịch sử nước Mỹ.







1. Lincoln trúng cử năm 1860, còn Kenedy trúng cử năm 1960, đúng 100 năm sau đó.


2. Trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng, Lincoln chiến thắng đối thủ Stephen Douglas sinh năm 1813. Còn đối thủ của Kennedy là Richard Nixon xinh năm 1913.


3. Trong suốt thời kì đương nhiệm, cả hai vị tổng thống này đều có chính sách can thiệp sâu sắc tới quyền dân chủ của người Mỹ gốc Phi.


4. Phu nhân của hai tổng thống đều bị sẩy thai trong thời gian sống ở Nhà trắng.


5. Cả hai ông đều bị ám sát vào ngày thứ 6, khi đi cùng vợ.


6. Hai vị phu nhân tổng thống đều bị sẩy thai trong thời gian sống ở Nhà Trắng.


7. Cả hai đều bị giết bởi 1 viên đạn từ phía sau đầu.


8. Lincoln bị ám sát trước cửa Nhà hát Ford. Còn Kenedy bị bắn khi đang lái chiếc xe hơi mui trần hiệu Lincoln do tập đoàn Ford sản xuất.


9. John Wilkess Booth, kẻ ám sát Lincoln, sinh năm 1839, còn Lee Harvey Oswald, ám sát Kennedy sinh năm 1939. Tên của cả hai đều có 15 chữ cái.


10. Hai người kế nhiệm của hai vị Tổng thống đều tên là Johnson - phó thủ tướng, đều là thành viên Đảng Dân chủ và trước đó đều là Thượng Nghị sĩ.


11. Andrew Johnson - người tiếp bước Lincoln sinh năm 1808, còn Lyndon Johnson - người kế tục sự nghiệp của Kenedy sinh năm 1908, đúng 100 năm sau đó.


12. Viên thư kí của tổng thống Lincoln có tên đầu là John, còn thư kí tổng thống Kenedy có tên họ là Lincoln.


13. Lincoln bị ám sát bởi John Wilkes Booth - một diễn viên sinh năm 1839, còn Kenedy bị ám sát bởi Lee Harvey Oswald - sinh năm 1939, cách đúng 100 năm.


14. Cả hai tên sát nhân đều là người miền Nam nước Mỹ và theo chủ nghĩa cực đoan.


15. Cả hai tên này cũng đều bị giết trước khi bị đưa ra xét xử.


16. Tên John Booth giết Lincoln trước cửa rạp hát sau đó lẩn trốn trong một kho hàng. Còn tên Lee Oswald bắn Kenedy khi nấp trong nhà kho sau đó chạy tới nhà hát để trốn.


17. Tên LlNCOLN và KENNEDY đều có 7 chữ cái.


18. Tên ANDREW JOHNSON và LYNDON JOHNSON - hai người kế nhiệm - đều có 13 chữ cái.


19. Tên JOHN WlLKES BOOTH và LEE HARVEY OSWALD - hai kẻ ám sát - đều có 15 chữ cái.


20. Một nhân viên là cô Kenedy trước đó đã khuyên tổng thống Lincoln không nên tới rạp hát. Còn tổng thống Kenedy cũng nhận được lời cảnh báo từ một nữ nhân viên họ Lincoln đừng đi tới Dallas vào hôm đó.





* Lý giải của giới khoa học





Trên đây là hai sự trùng hợp ngẫu nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra, lịch sử còn ghi nhận 3nhiều câu chuyện tương tự khác. Vì sao lại có những sự trùng hợp khó hiểu như vậy? Nhiều người cho rằng đó chẳng qua chỉ là sự huyễn hoặc của tâm linh, rằng người ta quan trọng hoá vấn đề. Nhưng cũng không ít kẻ tin “có bàn tay tác động của thánh thần”. Cách nghĩ này có vẻ phản khoa học chăng? Vậy thì giải thích sao đây cho những sự sắp đặt “ngẫu hứng” này của số phận?





Theo các nhà khoa học nghiên cứu về hiện tượng luân hồi, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đôi khi thấy có những người tuy không phải là bà con họ hàng hoặc anh chị em ruột nhưng rất mực yêu thương nhau. Họ sống với nhau như hình với bóng. Người này gặp bệnh tật, hoạn nạn thì người kia lo lắng không yên, luôn có một sợi dây vô hình nào đó ràng buộc họ lại với nhau. Có người giữ mãi tình cảm khăng khít ấy đến khi qua đời.





Theo quan niệm của thế giới tâm linh những con người ấy chết đi, linh hồn họ vẫn nhớ mãi những tình cảm cũ của người xưa và khi đầu thai lại, tùy theo nhân duyên mà họ sẽ gặp được hình ảnh của thân xác mới dưới hình thức hai người xa lạ gặp nhau và giống nhau về cá tính, sở thích. Đôi khi còn giống nhau về gương mặt, cử chỉ hoặc do sự “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” mà họ cùng được tái sinh một lần để có thể thuận tiện gặp gỡ nhau.





Do đó có trường hợp những người cùng ra đời vào những năm, tháng, ngày, giờ giống nhau và đôi khi đã hoàn tất được ý nguyện họ lại phải xa nhau cùng đúng vào ngày giờ tháng năm nào đó. Riêng trường hợp đặc biệt về hai vị tổng thống Hoa Kỳ Lincoln và Kennedy thì câu trả lời vẫn còn ở sự suy đoán rằng, đó là một trong những hình ảnh của sự đầu thai hay là sự hoá thân của chính tổng thống Lincoln. Điều mà cách đây mấy ngàn năm, trong bộ sách tử thư của Tây Tạng và Ai Cập thường nhắc đến: “Có những người khi chết đi họ cảm thấy chưa làm đủ bổn phận nơi trần thế nên họ quyết tâm đầu thai lại”.





Phải chăng, tổng thống Abraham Lincoln đã cả đời đấu tranh cho công bằng, bác ái, vị tha, chống kỳ thị chủng tộc cảm thấy mình chưa hoàn tất ý nguyện nên quyết tâm trở lại cõi trần lần nữa qua hậu thân là tổng thống Kennedy và chu kỳ sống đã được diễn lại như đang chiếu một cuốn phim của tiền thân Lincoln vậy.





Qua những lý luận và giải thích trên, chưa hẳn vấn đề đã được lý giải hợp lý và rõ ràng. Tuy nhiên, dù sao, một số giải thích ấy cũng nói lên được phần nào những mối liên hệ nhân quả giữa các hiện tượng với nhau. Nếu ngày nay, ta thấy xuất hiện trên trái đất này những hình ảnh sự kiện thì chắc chắn những gì ta thấy đó đều có nguyên nhân. Nhưng trở lại là đôi khi nguyên nhân ấy không thể được nhận rõ bằng các giác quan bình thường của loài người và cũng chưa thể chứng minh bằng khoa học, nên sự giải thích cũng từ đó mà bị hạn chế. Dẫu sao, đây cũng chỉ là một trong số nhiều bí ẩn của trái đất đang chờ con người khám phá.





Nguồn: Sưu tầm

Đăng nhận xét