Ads

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Sử dụng đồng hồ thông minh để làm "phao"

Written By Unknown on Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013 | 00:55


Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết nhà trường vừa phát hiện và kỷ luật một sinh viên do sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử.





Đó là trường hợp một sinh viên khoa chất lượng cao của trường sử dụng đồng hồ thông minh (Iwatch, smartwatch) để quay cóp trong khi thi học kỳ đã bị các giám thị phát hiện. PGS.TS Ngô Anh Tuấn, trưởng khoa chất lượng cao, cho biết: “Trong giờ thi, sinh viên này liên tục xem và thao tác trên đồng hồ đeo tay, mặt đồng hồ bật sáng liên tục... Sau khi kiểm tra, giám thị phát hiện sinh viên này sử dụng thiết bị đeo tay y hệt đồng hồ nhưng có thể chép và mở file ảnh để xem tài liệu”. PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng nhà trường - cũng cho biết đã báo cáo sự việc đến lãnh đạo Bộ GD-ĐT để cảnh báo việc thí sinh sử dụng các thiết bị này trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.







Chiếc đồng hồ thông minh có khả năng chứa file ảnh 


được sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM 


sử dụng trong phòng thi bị phát hiện





Các đồng hồ thông minh được thiết kế đơn giản, không có nút bấm mà thay vào đó mọi thao tác được thực hiện trên màn hình cảm ứng. Đáng lưu ý, nhiều loại smartwatch có khả năng hiển thị hầu như tất cả mọi thứ, từ bài hát, file hình ảnh, các ứng dụng mạng xã hội như Twitter, Facebook, danh bạ đến cả chức năng thông báo cuộc gọi. Ngoài ra, một số smartwatch có hỗ trợ kết nối không dây NFC giúp người dùng kết nối với điện thoại một cách dễ dàng. Nhiều smartwatch có bộ nhớ lưu trữ đến 4GB, kết nối GPS, NFC, Wi-Fi, Bluetooth...





Nguồn: Tuoitre

Đăng nhận xét