Ads

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Người phụ nữ "tai tổ ong", nghe được cả siêu thanh

Written By Unknown on Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013 | 19:23


May mắn hơn người khiếm thính, cô Julie Redfern có khả năng nghe được âm thanh, nhưng tới mức nghe được những tiếng động siêu thanh thì lại là một cơn ác mộng với người phụ nữ làm công việc lễ tân này.



Cô Julie Redfern, 47 tuổi sống tại thị trấn Padiham, hạt Lancashire, Anh là một trong số ít những trường hợp được ghi nhận có khả năng nghe được tiếng động siêu thanh từ trong... cơ thể mình. Điều đó có nghĩa, hàng ngày, cô Redfern đều nghe thấy tiếng bộ não của mình hoạt động, tiếng đôi mắt di chuyển trong hốc như thế nào, tiếng tim đập ra sao...


Người phụ nữ
Cô Julie Redfern có khả năng nghe tiếng... cơ thể mình hoạt động.


Theo các tài liệu tìm hiểu được, Redfern mắc một căn bệnh về tai trong hiếm gặp, khiến cô có khả năng nghe rõ mọi tiếng động bên trong cơ thể mình.

Người phụ nữ này phát hiện ra khả năng kỳ lạ vào năm 2006, trong một lần chơi xếp hình ở nhà. Lúc đó, khi đang đảo mắt liên tục trong trò chơi, cô bắt đầu phát hiện ra những tiếng động khác thường. Cô Redfern cứ nghĩ rằng đó là âm thanh trong trò chơi phát ra, chứ không phải là từ đôi mắt đang đảo.

Nói về cảm giác của mình, cô Redfern cho biết mình luôn thấy sợ hãi. Cô nghĩ sẽ chẳng ai muốn lắng nghe tiếng cơ thể mình hoạt động như thế nào cả vì thứ âm thanh đó rất kinh khủng.

Kể từ khi phát hiện ra căn bệnh kỳ quái, cô Redfern tránh ăn những thực phẩm giòn như táo hay bim bim vì âm thanh khi ăn sẽ giống như tiếng động khủng khiếp mà cô đã trải qua suốt 7 năm nay. Căn bệnh lạ cũng khiến người phụ nữ này gặp nhiều bất tiện và khó khăn trong cuộc sống. Khi đứng xếp hàng ở siêu thị, cô có cảm giác say sưa, đầu óc quay cuồng mặc dù không uống rượu.

Sau 7 năm chịu đựng và tự mò mẫn nghiên cứu tài liệu qua Internet, cô Redfern quyết định nhờ tới sự trợ giúp của các bác sỹ. Các chuyên gia y khoa của Bệnh viện Hoàng gia Manchester đã chẩn đoán cô mắc Hội chứng Nứt ống tai trên (Superior Canal Dehiscence syndrome - SCD), được biết tới là một bệnh cực hiếm trên thế giới.


Người phụ nữ
Các bác sỹ cho biết, ống tai của cô Redfern có cấu trúc như một tổ ong.


Nguyên nhân của hội chứng được xác định là do vô số lỗ nhỏ rò rỉ ở tai trong khiến chất lỏng có thể tràn vào não. Nó gây ra những tổn thương não bộ khiến người bệnh mất khả năng giữ thăng bằng và gặp phải những cơn đau đầu dữ dội. Phải đến năm 1998, người ta mới có được những thông tin chi tiết nhất về hội chứng lạ này.

Mặc dù có nguy cơ biến chứng mặt và điếc, cô Redfern vẫn quyết định tiến hành phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ, các bác sỹ đã xử lý thành công bên tai phải cho cô. Hiện người phụ nữ có 3 con này vẫn đang chờ đợi ca phẫu thuật tai còn lại trong một ngày không xa.

Đăng nhận xét