Ads

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Cách làm bài thi trắc nghiệm và xử lý “bẫy” trong đề thi đại học

Written By Unknown on Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013 | 00:18

Hiện nay, đề thi đại học đang được ra theo hướng phân loại thí sinh, do đó, trong đề thi sẽ có rất nhiều bẫy đòi hỏi thí sinh phải có một nền tảng kiến thức vững chắc và sự vận dụng linh hoạt kiến thức ấy vào bài tập khi nguoithay.vn/">luyện thi đại học. Một đề thi có thể được xem là khó với người này nhưng lại là dễ với người kia.



Có bạn ra khỏi nguoithay.vn/">phòng thi hớn hở vì làm xong hết và cho rằng đề đơn giản nhưng sau đó khi ngã ngũ ra mới biết mình làm nhầm. Đề thi không đơn giản như vẻ ngoài của nó, nếu không để ý một cách cẩn thận thì sẽ rất dễ bị đánh lừa. Do đó, kĩ năng phá bẫy trong nguoithay.vn/">đề thi là rất quan trọng. Nhưng trước khi học cách phá bẫy, thí sinh phải học cách tìm bẫy.









Thí sinh phải có một nền tảng kiến thức vững chắc 


và sự vận dụng linh hoạt kiến thức ấy  vào bài tập 


khi luyện thi đại học.




Nhận diện nhanh câu dễ – câu khó



Trong đề thi sẽ có câu dễ, câu khó, do đó, trước khi đặt bút làm các nguoithay.vn/">thí sinh nên dành vài phút để xác định xem câu nào dễ hơn, câu nào khó hơn. Ưu tiên những câu dễ làm trước, câu khó sẽ giải quyết sau. Nếu là nguoithay.vn/">đề thi trắc nghiệm thì việc này sẽ không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức, tuy nhiên như khối A, 2/3 môn sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm thì việc xác định câu dễ, câu khó sẽ khó khăn hơn nhiều. Ngoài một kiến thức vững vàng ra thì các nguoithay.vn/">thí sinh cần phải nhanh nhạy nắm bắt các câu để có thể phân bổ thời gian làm bài một cách hợp lý.



Đọc kĩ câu hỏi



Mặc dù cần phải đọc nhanh nguoithay.vn/">câu hỏi để làm nhưng không có nghĩa các thí sinh được phép đọc lướt một cách cẩu thả. Nhiều bẫy rất nhỏ trong đề thi, chỉ khi đọc kĩ các nguoithay.vn/">thí sinh mới tìm ra được. Chẳng hạn câu hỏi “Hãy tìm câu trả lời không đúng trong những câu dưới đây”. Như vậy, nếu bạn chỉ đọc lướt qua mà không chú ý sẽ có thể bỏ sót chữ “không”, “không đúng” = “sai”, nhưng nếu chỉ chú ý tới chữ “đúng” cộng với kiến thức không chắc thì rất có thể bạn sẽ mất điểm câu đó một cách dễ dàng. Đáng tiếc chưa nào.







Nguồn: Sưu tầm

Đăng nhận xét